top of page

Đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Updated: Apr 21, 2019

Đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng gần như bất kỳ bạn nữ nào cũng từng gặp phải một lần trong đời. Bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, nhưng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân, cách phòng ngừa hiện tượng đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt

Khi tới ngày “đèn đỏ” cơ thể phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, tam lý thường không được ổn định…do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, hiện tượng này sẽ khiến vùng bụng của nữ giới bị co thắt một cách mạnh mẽ và ảnh hưởng tới cả vùng lưng. Ngoài ra, cũng có thể do một số những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt nữa là:

Nguyên nhân chủ quan

Sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, café

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không đảm bảo, ăn quá nhiều những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ

Chế độ ăn hàng ngày quá thiếu muối cũng được cho là nguyên nhân đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt

Làm việc quá sức khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, không có chế độ nghỉ ngơi phù hợp

Nguyên nhân đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt khách quan

Những thay đổi về nội tiết tố Prostaglandin bên trong cơ thể

Rối loạn chuyển hóa Hooc môn bên trong cơ thể phụ nữ

Dư thừa các chất như Prostaglandin cũng có thể gây co thắt, đau kinh nguyệt

Một nguyên nhân khác gây đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt là lạc nội mạc tử cung

Phương pháp giảm đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt

Đau thắt vùng bụng và lưng ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của chị em phụ nữ, chính vì thế mà việc hạn chế đau vùng lưng là mong muốn của rất nhiều người. Sau đây là một số các giúp làm giảm đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Thường xuyên ăn những loại thực phẩm như trái cây, ngũ cốc, những loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin nhóm B và magie để hạn chế hiện tượng bị co thắt đại tràng và đau lưng

Hạn chế ăn những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, uống rượu bia hoặc đồ uống có gas vì có thể gây ra đầy hơi, khiến những cơn đau ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Biện pháp chườm nóng, chườm lạnh

Khi xuất hiện đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt thì các bạn có thể sử dụng một chai nước nóng hoặc lạnh để chườm vào vị trí bị đau lưng, kết hợp với việc nghỉ ngơi thư giãn. Ngoài ra, các bạn nữ có thể áp dụng thêm biện pháp tắm nước nóng cũng giúp làm giảm triệu chứng đau nhức xương khớp rất tốt.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Trong thời điểm đến ngày “đèn đỏ” thì các bạn nữ nên dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi và thư giãn cơ thể, có thể sử dụng một chiếc gối mỏng để kê dưới phần thắt lưng để cột sống được giữ thẳng. Việc làm này sẽ giúp những cơn đau nhức thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Việc đào thải kinh nguyệt ra khỏi bên ngoài có thể khiến quá trình mất nước diễn ra nhanh hơn, dẫn tới hiện tượng đau nhức trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, việc uống nước đầy đủ cũng sẽ giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi bên ngoài cơ thể diễn ra được nhanh hơn

Áp dụng một vài biện pháp xoa bóp

Để giảm thiểu tình trạng đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt các bạn có thể sử dụng tới một số biện pháp xoa bóp nhẹ nhàng tại vùng lưng, hoặc có thể dùng tay để xoa bụng cũng sẽ giúp làm giảm đau một các hiệu quả.

Việc xoa bóp có thể khiến đẩy nhanh quá trình lưu thông mạch máu, giúp những cơn đau sẽ giảm đi một cách nhanh chóng

Đau lưng giữa chu kỳ kinh nguyệt là một trong những hiện phổ biến ở chị em phụ nữ, khi gặp phải tình trạng này các bạn nữ không cần phải quá lo lắng, hãy bình tính và thực hiện theo một số biện pháp giảm đau kể trên và những biểu hiện đau lưng, đau bụng sẽ nhanh chóng biến mất.

131 views0 comments

Recent Posts

See All

8 Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày

Tìm hiểu kỹ các triệu chứng xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) cũng như nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức

Bệnh vôi hóa cột sống uống thuốc gì là tốt nhất

Ngày nay, tình trạng vôi hóa cột sống là mối bận tâm của rất nhiều người. Do đó, chúng ta cần có một cái nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh. Qua bài viết này, chuyên mục sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bệnh vôi

Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng đúng chuẩn

Động tác cánh bướm Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu. Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằn

bottom of page