top of page

Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng đúng chuẩn

Động tác cánh bướm

Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằng vai.

Thực hiện: Đặt hai tay sau đầu, mở rộng khuỷu tay và khóa cánh tay phía sau cổ. Cổ gắng đẩy khuỷu tay ra phía sau càng xa càng tốt. Hít vào, giang cánh tay và đẩy ngực về phía trước. Thở ra, trở lại vị trí bắt đầu và uốn cong lưng để cố gắng đẩy ngực về phía sau. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ cảm thấy căng cơ nhẹ.

Cách chữa đau lưng nhanh nhất là bạn nên lặp lại động tác này 5 lần.

Động tác con mèo

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, điều chỉnh vị trí của đốt sống thắt lưng.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay đặt trên đầu gối.

Thực hiện: Hít vào, nhẹ nhàng đẩy vai ra sau và kéo giãn ngực. Thở ra, uốn cong lưng đẩy vai về phía trước, cúi cổ cong về phía ngực. 

Lặp lại động tác này 8 lần để thấy chữa đau lưng hiệu quả.

Động tác xoay ghế

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, cải thiện tiêu hóa

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng, bàn chân chạm sàn.

Thực hiện: Hít vào và duỗi thẳng cột sống. Thở ra, xoay người về phía sau ghế. Đặt tay lên ghế nhưng không làm cong vai. Giữ vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần rồi đổi bên là cách chữa trị đau lưng an toàn.

Lặp lại động tác này 3 lần mỗi bên.

Động tác nghiêng sườn

Khu vực tác động và mục tiêu: Cải thiện lưu thông máu, giãn cơ bụng chéo và cơ ngực.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng.

Thực hiện: Đặt một tay lên ghế, thả lỏng buông xuôi vai. Giơ tay còn lại thẳng lên trời và nghiêng sang 1 bên, lúc này bạn sẽ cảm thấy một sự giãn cơ nhẹ. Giữ thẳng cơ thể, không nghiêng về trước hay sau.

Lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên là cách chữa đau cột sống lưng được bác sĩ khuyên dùng.

Động tác bồ câu

Khu vực tác động và mục tiêu: Thư giãn bàn chân, giãn cơ mông và lưng dưới.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng. Đặt mắt cá chân phải lên đầu gối chân trái.

Thực hiện: Đẩy cơ thể về phía trước, cố gắng để bụng chạm đến hông. Giữ thẳng lưng, giữ yên vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần và đổi chân.

Lặp lại động tác này 2-3 lần mỗi chân, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc làm thế nào để hết đau lưng dành cho dân văn phòng.

Động tác bổ sung

Với động tác này, bạn không thể tập ở văn phòng vì phải nằm xuống sàn, nhưng đây là động tác cực kỳ hiệu quả để chữa đau lưng. Hãy áp dụng nó tại nhà.

Khu vực tác động và mục tiêu: Kéo giãn và thư giãn lưng dưới và cơ mông, giảm đau lưng.

Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên sàn.

Thực hiện: Kéo hai đầu gối về phía ngực. Giữ chặt đầu gối chân trái và kéo nó về sát cơ thể nhất có thể trong khi duỗi thẳng chân phải trên sàn. Giữ vị trí này trong 30 giây. Tiếp theo, kéo cả hai chân về sát ngực trở lại rồi đổi chân là cách làm giảm đau lưng nhanh nhất.

Cách điều trị đau lưng hiệu quả với thuốc Đông y

Các cơn đau lưng dưới thường sẽ tự hết sau một thời gian nhưng vẫn có nguy cơ tái phát lại. Bởi vậy, bạn nên sử dụng các biện pháp triệt tiêu tận gốc nó. Giải pháp an toàn và hữu hiệu thường được các bác sĩ khuyên bệnh nhân sử dụng chính là tập luyện các bài tập giãn cơ kết hợp sử dụng thuốc chữa bệnh đau lưng.

Thuốc Đông y từ lâu đã được biết tới với công dụng chữa bệnh an toàn mà hiệu quả, nhưng thời gian điều trị kéo dài. Tuy nhiên, với sự phát triển của Đông y hiện đại, ngày nay, đã có một số loại thuốc từ thảo mộc chữa đau cơ lưng. Hiệu quả mang tới rõ rệt chỉ sau 10 ngày sử dụng.

Minh chứng cho tác dụng của An Cốt Nam trong việc chữa đau lưng

Nhà thuốc Tâm Minh Đường vinh dự được nhận Cúp vàng Thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng. Bằng khen chứng nhận Thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Cúp vàng thương hiệu vì sức khỏe cộng đồng, là phần thưởng dành cho thương hiệu. Nó đã đem lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn hiệu quả và phục vụ chăm sóc bảo vệ vì sức khỏe cộng đồng. Bằng khen là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia, điều dưỡng… của Tâm Minh Đường nhằm đem đến cho bệnh nhân một cuộc sống mạnh khỏe và vui vẻ hơn sau những ngày tháng chung sống với bệnh tật.

Bên cạnh đó, An Cốt Nam có nguồn gốc từ bài thuốc Nam gia truyền, được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm nghiên cứu. Gia giảm cho phù hợp với cơ địa của người Việt thời nay An cốt nam được ví như tinh hoa vị thuốc tươi hiện đại. Nó mang tới công dụng trị tận gốc các cơn đau lưng. Giảm nhanh các triệu chứng đau lưng mà vẫn đảm bảo sự lành tính cho người sử dụng.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

8 Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày

Tìm hiểu kỹ các triệu chứng xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) cũng như nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức

Bệnh vôi hóa cột sống uống thuốc gì là tốt nhất

Ngày nay, tình trạng vôi hóa cột sống là mối bận tâm của rất nhiều người. Do đó, chúng ta cần có một cái nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh. Qua bài viết này, chuyên mục sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bệnh vôi

5 Cách bấm huyệt chữa đau dây thần kinh tọa

Theo Y học cổ truyền, các phương pháp chữa bệnh bằng bấm huyệt, châm cứu hoặc xoa bóp rất tốt, có thể làm giảm, thậm chí chữa khỏi bệnh nhanh chóng mà không cần đưa bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào và

bottom of page