top of page

5 Cách bấm huyệt chữa đau dây thần kinh tọa

Theo Y học cổ truyền, các phương pháp chữa bệnh bằng bấm huyệt, châm cứu hoặc xoa bóp rất tốt, có thể làm giảm, thậm chí chữa khỏi bệnh nhanh chóng mà không cần đưa bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào vào cơ thể. Điều này giúp người bệnh không phải bắt gặp những tác dụng phụ do thuốc gây ra. Xoa và xác định các huyệt chữa đau thần kinh tọa là phương pháp nhiều người đã thử nghiệm và nhận được phản ứng tốt.

Cách tác xoa bóp chữa đau dây thần kinh tọa

1. Xoa

Một trong những động tác xoa bóp chữa đau thần kinh tọa đó là xoa. Ban đầu để người bệnh nằm sấp và dùng bàn tay xoa tại nơi bị đau. Trong quá trình xoa cần chú ý xoa đều, nhẹ nhàng, hơi ấm từ lòng bàn tay sẽ giúp giảm mỏi, đau nhức tại các dây thần kinh. Từ đó mà người bệnh cảm giác thoải mái, thư giãn và đặc biệt cơn đau giảm hẳn.

2. Day

Nếu như động tác xoa tác dụng vào phần cơ thể đau bằng cả lòng bàn tay thì động tác day tiếp xúc với phần cơ thể chủ yếu chỉ bằng ba đầu ngón tay trỏ, ngón cái và ngón áp út. Trong động tác này, người thực hiện cần dùng một chút sức day đúng vào các vị trí hai bên cơ lưng, bắp đùi và chân. Day liên tục và đều đặn sẽ khiến cho các khối cơ trở nên mềm, các dây thần kinh sẽ đỡ bị chèn ép hơn nhiều.

3. Bóp

Một động tác xoa bóp chữa đau thần kinh tọa tiếp theo mà chúng tôi muốn hướng dẫn các bạn đó là động tác bóp. Đây là động tác cần nhiều sức lực hơn hai động tác trên. Dùng tay bóp nhẹ nhàng những vùng cơ bị đau như phần cơ bắp chân, phần cơ hông, mông và đùi. Có thể dùng cả hai tay để thực hiện động tác này sẽ khiến khí huyết lưu thông, các dây thần kinh có độ đàn hồi và trở nên linh hoạt hơn.

4. Bấm huyệt

Bấm huyệt là một động tác không thể thiếu trong xoa bóp chữa đau thần kinh tọa. Với động tác này, ngón tay cái sẽ là “người thực hiện chính”. Dùng hai đầu ngón tay cái day và ấn mạnh vào các huyệt giữa lằn mông, hõm xương đùi, hõm hông và hõm lưng. Đây là bốn vị trí “đầu mối” sẽ giúp giảm đau thần kinh tọa nhanh chóng.

Bốn động tác xoa bóp chữa đau thần kinh tọa rất đơn giản và dễ thực hiện bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, kiên trì hàng ngày sẽ có được những kết quả như mong đợi. Nếu không thể tự mình thực hiện bạn có thể nhờ bạn bè, người thân hoặc đến gặp các bác sỹ Đông y để được điều trị bệnh bằng phương pháp này. Bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hợp lý để phòng tránh hoặc kiềm chế sự phát triển của bệnh theo chiều hướng xấu hơn. Chúc bạn thực hiện thành công các động tác xoa bóp chữa đau thần kinh tọa.

4 views0 comments

Recent Posts

See All

8 Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày

Tìm hiểu kỹ các triệu chứng xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) cũng như nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức

Bệnh vôi hóa cột sống uống thuốc gì là tốt nhất

Ngày nay, tình trạng vôi hóa cột sống là mối bận tâm của rất nhiều người. Do đó, chúng ta cần có một cái nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh. Qua bài viết này, chuyên mục sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bệnh vôi

Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng đúng chuẩn

Động tác cánh bướm Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu. Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằn

bottom of page