top of page

7 cách chữa bệnh trĩ dứt điểm nhất định bạn phải biết

Có thể chữa bệnh trĩ dứt ddiemr là mong muốn của rất nhiều bệnh nhân. Như các bạn đã được biết thì căn bệnh trĩ gây ra các triệu chứng đau rát vùng hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện, mùi hôi khó chịu… ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Chữa bệnh trĩ dứt điểm

Bệnh trĩ là một trong số những căn bệnh phổ biến nhất ở Việt Nam, các thống kê chỉ ra rằng 7/10 sẽ mắc bệnh trĩ tối thiểu 1 lần trong đời tùy vào từng thời điểm. Để có thể điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất thì các bạn cần phải xác định được chính xác giai đoạn phát triển của bệnh.

Thông thường bệnh trĩ sẽ được phân chia thành 4 giai đoạn phát triển, tùy vào những giai đoạn bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân áp dụng biện pháp chữa trị khác nhau.

Bệnh trĩ cấp độ 1

Đây được xem là giai đoạn bệnh trĩ mới bắt đầu xuất hiện ở bệnh nhân. Lúc này người bệnh thường có cảm giác ngứa xung quanh phần hậu môn, đi đại tiện thường xuất hiện máu lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh, chưa thấy xuất hiện các búi trĩ lòi ra ngoài…

Khi các bạn sớm phát hiện được bệnh trĩ ở giai đoạn đầu này thì việc chữa trị cũng gặp nhiều thuận lợi hơn. Thông thường đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ 1 chỉ cần nghỉ ngơi, thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và công việc… là bệnh có thể tự khỏi.

Bệnh trĩ cấp độ 2

Khi đi đại tiện bệnh nhân sẽ bị mất máu nhiều hơn, luôn có cảm không hết phân, búi trĩ bắt đầu phát triển và lòi ra khỏi bên ngoài.

Để có thể chữa trị dứt điểm bệnh trĩ ở cấp độ 2 thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thêm một số loại thuốc kháng viêm, co mạch, giãn cơ…để làm giảm những triệu chứng của bệnh trĩ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh trĩ cấp độ 3

Lúc này bệnh trĩ đã ở mức độ nặng các búi trĩ phát triển mạnh về kích thước, khiến bệnh nhân luôn có cảm giác bị đau nhức, tình trạng táo bón diễn ra một cách thường xuyên, đi đại tiện máu thường chảy thành giọt hoặc tia, đi lại gặp rất nhiều khó khăn

Đối với bệnh nhân trĩ ở cấp độ 3 thì để chữa trị dứt điểm thì các bác sĩ sẽ kiểm tra lại xem các biện pháp bảo tồn có còn đem lại hiệu quả, nếu không được sẽ áp dụng tới một số biện pháp phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Bệnh trĩ cấp độ 4

Đây được xem là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ, lúc này các búi trĩ có kích thước lớn, gây đau nhức bên trong, nghẹt búi trĩ, thậm chí là bị hoại tử, các búi trĩ bị vỡ sẽ dẫn tới tình trạng mất máu nhiều, khiến bệnh nhân hoa mắt chóng mặt.

Giai đoạn này thì gần như các biện pháp bảo tồn( sử dụng thuốc) gần như không còn đem lại nhiều hiệu quả. Biện pháp được cho là duy nhất để chữa bệnh trĩ dứt điểm đó là cắt bỏ.

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh rất dễ tái phát, để có thể chữa trị dứt điểm thì bệnh nhân cũng cần phải biết cách kết hợp nhiều yếu tố. Một trong những việc làm mà các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân trĩ đó là:

Ăn nhiều những nhóm thực phẩm có chứa nhiều chất xơ và vitamin để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Bệnh nhân trĩ không nên làm việc quá sức hoặc những công việc nặng nhọc vì có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên nặng hơn.

Uống nhiều nước mỗi ngày là một trong những các tốt giúp đào thải độc tố ra khỏi bên ngoài cơ thể, đồng thời làm mềm phân hơn

Thực hiện những bài tập rèn luyện cơ thể mỗi ngày là cách giúp bạn đẩy nhanh khả năng lưu thông máu bên trong cơ thể, hạn chế khả năng bị tích tụ máu bên trong

Để có thể chữa bệnh trĩ dứt điểm thì ngay sau khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh thì các bạn nên tới những cơ sở y tế gần nhất để khám và thực hiện theo đúng như phác đồ điều trị của bác sĩ. Chúc các bạn sớm chữa trị thành công bệnh trĩ.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

8 Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày

Tìm hiểu kỹ các triệu chứng xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) cũng như nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức

Bệnh vôi hóa cột sống uống thuốc gì là tốt nhất

Ngày nay, tình trạng vôi hóa cột sống là mối bận tâm của rất nhiều người. Do đó, chúng ta cần có một cái nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh. Qua bài viết này, chuyên mục sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bệnh vôi

Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng đúng chuẩn

Động tác cánh bướm Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu. Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằn

bottom of page