top of page

3 Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tăng cân HIỆU QUẢ

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được biết là một trong những loại dược phẩm có chứa rất nhiều những thành phần bổ dưỡng. Một câu hỏi đặt ra là liệu loại dược phẩm vô cùng quý hiếm và bổ dưỡng này có thể giúp những người gầy gò, cơ thể suy nhược… có thể cải thiện được tình trạng cân nặng của mình không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem liệu đông trùng hạ thảo tăng cân có hiệu quả không qua bài viết sau nhé!

Tại sao đông trùng hạ thảo tăng cân

Trong đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại acid amin khác nhau, trong đó có nhiều thành phần mà cơ thể chúng ta không thể tổng hợp được. Những loại acid amin này giúp hỗ trợ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể đạt hiệu quả tốt hơn, kích thích hệ tiêu hóa bên trong cơ thể.

Trong đông trùng hạ thảo cũng chứa hàm lượng lớn các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, đồng, natri, canxi… nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cũng như tăng cường chiều cao, sức vóc cho người sử dụng.

Các nhóm vitamin B2, B12, A, E, K… tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào, khó có loại dược phẩm nào có thể sánh được khiến đông trùng hạ thảo có thể giúp chúng ta tăng cân một cách vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng đông trùng hạ thảo cần phải được giám sát để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tăng cân

Tùy vào mục đích của từng người trong việc sử dụng đông trùng hạ thảo mà các bạn có những cách chế biến khác nhau để có thể phát huy tối đa những công dụng của loại dược phẩm quý hiếm này. Sau đây sẽ là một số cách chế biến đông trùng hạ thảo hiệu được cho là hiệu quả đối với những người muốn tăng cân.

Gà hầm đông trùng hạ thảo

Nguyên liệu: Nửa con gà trống non, 30g hoài sơn, 10g đông trùng hạ thảo, gia vị

Thực hiện: Gà các bạn làm lông thật sạch, sau đó đem tẩm ướp với gia vị trong khoảng thời gian 15 phút là được. Cho tất cả nguyên liệu vào trong nồi, đổ khoảng 1 lít nước vào và hầm liên tục trong khoảng thời gian 90 phút là được

Mỗi tuần các bạn có thể sử dụng món ăn này khoảng 2-3 tuần sẽ giúp cân nặng của bạn được cải thiện một cách nhanh chóng.

Đông trùng hạ thảo nấu với tổ yến

Nguyên liệu: 5g tổ yến, 5g đông trùng hạ thảo, 20g đường, nồi hấp

Thực hiện: Các bạn sử dụng nước sôi để trần qua đông trùng hạ thảo, sau đó cho đông trùng hạ thảo vào trong bát để hấp cách thủy trong khoảng thời gian 10 phút, tiếp theo đó cho tổ yến vào hấp tiếp 20 phút nữa là được. Khi gần xong các bạn có thể cho thêm một chút đường vào cho dễ sử dụng.

Để có thể tăng cân hiệu quả bằng cách làm này các bạn nên sử dụng 1-2 lần tuần là tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo tăng cân

Khi sử dụng đông trùng hạ thảo với mục đích tăng cân các bạn cần phải tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ, để tránh những sự việc không mong muốn có thể xảy ra.

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý, nếu không kiểm soát việc sử dụng hiệu quả có thể khiến bạn bị tăng cân, béo phì

Đối với những trường hợp bị nóng trong người cũng cần phải cân nhắc kỹ khi sử dụng đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo tăng cân là một trong những biện pháp tốt, tuy nhiên các bạn cũng cần phải cân nhắc thật kỹ khi quyết định sử dụng biện pháp này.

4 views0 comments

Recent Posts

See All

8 Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày

Tìm hiểu kỹ các triệu chứng xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) cũng như nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức

Bệnh vôi hóa cột sống uống thuốc gì là tốt nhất

Ngày nay, tình trạng vôi hóa cột sống là mối bận tâm của rất nhiều người. Do đó, chúng ta cần có một cái nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh. Qua bài viết này, chuyên mục sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bệnh vôi

Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng đúng chuẩn

Động tác cánh bướm Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu. Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằn

bottom of page